Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Con_duong_den_lop_doan1.mp3 310.swf Tu_mai_truong_than_yeu.mp3 Chuc_be_ngu_ngon.mp3 Nguoi_thay.swf 0.Chao_nam_hoc_moi.mp3 13._Tu_rung_xanh_chau_ve_tham_Bac_(Hoang_Long_-_Hoang_Lan).mp3 13._Hoa_thom_dang_Bac_(Ha_Hai).mp3 13._Doi_Ta_Lon_Len_Cung_Dat_Nuoc_(Phong_Nha).mp3 12._Truong_lang_toi_(Pham_Trong_Cau).mp3 10._Gap_nhau_giua_troi_thu_Ha_Noi_(Pham_Tuyen).mp3 10._Dan_Dong_Ca_Mua_Ha_(Minh_Chau).mp3 08._Em_nhu_chim_cau_trang_(Tran_Ngoc).mp3 07._Canh_Chim_Tuoi_Tho_(Phan_Long).mp3 06._Chiec_Den_Ong_Sao_(Pham_Tuyen).mp3 05._Ca_Ngoi_To_Quoc_(Hoang_Van).mp3 03._Ban_Tay_Me_(Phong_Thu_-_Bui_Dinh_Thao).mp3 06._Mau_muc_tim_(Truong_Quang_Luc).mp3 07._Tieng_chim_trong_vuon_Bac_(Han_Ngoc_Bich).mp3 06._Tia_nang_hat_mua_(Khanh_Vinh_-_Le_Binh).mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Hiệp Hoà.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN : Giáo dục đạo đức cho HS lớp 3

    Nguồn:
    Người gửi: Lương Đức Toàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:48' 04-04-2010
    Dung lượng: 130.0 KB
    Số lượt tải: 1922
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    I. Lí do chọn đề tài
    Giáo dục đạo đức là một bộ phận rất quan trong của quá trình sư phạm, đặc biệt là ở Tiểu học. Nó nhằm hình thành những cơ sở ban đầu về mặt đạo đức cho học sinh Tiểu học, giúp các em ứng xử đúng đắn qua các mối quan hệ đạo đức hàng ngày. Có thể nói, nhân cách của học sinh Tiểu học thể hiện trước hết qua bộ mặt đạo đức. Điều này thể hiện qua thái độ cư xử đối với ông bà, cha mẹ, anh chị em ruột trong gia đình, với thày, cô giáo, bạn bè qua thái độ với học tập, rèn luyện hàng ngày... Đó là cơ sở quan trọng của việc hình thành những nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức cao hơn ở Trung học cơ sở.
    Ở Tiểu học, cụ thể là ở lớp 3, quá trình giáo dục đạo đức nhằm giúp học sinh:
    - Về nhận thức: Học sinh có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực  hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 3 trong các mối quan hệ của các em với những người thân trong gia đình; với bạn bè và công việc của lớp, của trường; với Bác Hồ và những người có công với đất nước, với dân tộc; với hàng xóm láng giềng; với thiếu nhi và khách quốc tế; với cây trồng, vật nuôi và nguồn nước; với lời nói, việc làm của bản thân.
          - Về kĩ năng, hành vi: Học sinh được từng bước hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, thái độ của bản thân đối với những quan niệm, hành vi, việc làm có liên quan đến các chuẩn mực đã học; kĩ năng lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các tình huống đơn giản, cụ thể trong cuộc sống.
    - Về thái độ: Học sinh bước đầu hình thành thái độ trách nhiệm đối với lời nói, việc làm của bản thân, tự tin vào khả năng của bản thân, yêu thương ông bà, cha mẹ, anh chị em và bạn bè, biết ơn Bác Hồ và các thương binh liệt sĩ; quan tâm, tôn trọng với mọi người, đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế; có ý thức bảo vệ nguồn nước và cây trồng, vật nuôi.
    Để thực hiện 3 mục tiêu trên và nhất là để góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn đạo đức 3 ở Tiểu học, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức ở Tiểu học”
    II. Mục đích nghiên cứu
    1/ Tìm hiểu việc giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức 3 ở Tiểu học.
    2/ Đề xuất một số biện pháp sư phạm cần thiết để giáo dục đạo đức cho học sinh.
    III. Nhiệm vụ nghiên cứu
    1/ Tìm hiểu vấn đề đổi mới phương pháp dạy học đạo đức ở Tiểu học.
    2/ Tìm hiểu về các vấn đề lí luận giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3.
    3/ Tìm hiểu thực trạng giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức 3 ở trường Tiểu học nơi tôi công tác.
    4/ Tìm hiểu nguyên nhân của thực trạng.
    5/ Đề xuất một số giải pháp để tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh.


























    Phần II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    A. Cơ sở lí luận
    I. Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học đạo đức ở Tiểu học
    1. Thế nào là đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học?
    - Đổi mới phương pháp dạy học có thể hiểu là tìm con đường ngắn nhất để đạt được chất lượng và hiệu quả dạy học cao. Con đường này không có sẵn, không bằng phẳng, nó khúc khuỷu, gập ghềnh; đan xen giữa cái chung và cái riêng, cái cũ và cái mới.
    - Đổi mới phương pháp bao hàm cả hai mặt: Phải đưa vào các phương pháp dạy học mới đồng thời tích cực phát huy những ưu điểm của phương pháp dạy học truyền thống.
    - Đổi mới phương pháp là sự phối hợp đồng bộ của nhiều khâu: Bồi dưỡng giáo viên, biên soạn sách giáo khoa, thiết bị dạy học, đánh giá học sinh và quản lí chỉ đạo.
    2. Tại sao phải đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học?
    a. Đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục Tiểu học.
    b. Phát huy tính năng động, sáng tạo trong phương pháp dạy học.
    c. Điều kiện cơ sở vật chất, môi trường học tập không giống nhau.
    d. Cập nhật thông tin, góp phần tích cực để đạt được mục
     
    Gửi ý kiến
    print